Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Biến Chứng Nguy Hiểm Của Bệnh Sùi Mào Gà


Hiện nay do lối sống tình dục của nhiều người ngày càng trở nên phóng khoáng khiến bản thân lâm vào nhiều hoàn cảnh trớ trêu khi bản thân mắc phải những căn bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến vẫn là căn bệnh sùi mào gà. Tỉ lệ mắc bệnh sùi mào gà ở nước ta ngày càng gia tăng, trong khi đó tập trung chủ yếu vào đối tượng các bạn trẻ có độ tuổi 18-35, có thể xuất hiện cả nam và nữ.

ĐỌC THÊM:

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm, với tốc độ lây nhiễm vô cùng mạnh mẽ chủ yếu thông qua con đường tình dục không đảm bảo an toàn, ngoài ra còn có thể truyền nhiễm qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân của người khác, tiếp xúc vết thương hở, qua đường máu hoặc mẹ truyền bệnh sang con,..Nhiều bệnh nhân luôn mang tâm lý e ngại nên không tiến hành đi khám ngay khi phát hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh sùi mào gà khiến bản thân rơi vào nguy hiểm, bệnh bắt đầu chuyển biến sang giai đoạn nặng, các biến chứng bắt đầu xuất hiện.

NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ:

Sùi mào gà không thể tự hết khi không có bất kì sự can thiệp của các phác đồ điều trị thích hợp, chỉ chúng biến mất ở một số đối tượng nhất định, tuy nhiên qua một thời gian khi những nốt sùi đã bắt đầu phát triển to dần và bắt đầu gây ra những biến chứng phức tạp cho cơ thể.

Biến chứng sùi mào gà đối với nữ giới:

Việc điều trị sùi mào gà nếu không được thực hiện đúng phương pháp thì càng khiến cho những nốt sùi phát triển mạnh mẽ và có kích thước to dần. Khi sùi mào gà đã chuyển biến sang giai đoạn nặng sẽ xuất hiện những biến chứng như:

  • Xuất huyết dù chỉ va chạm nhẹ đến những nốt sùi. Cơ quan sinh dục nữ giới bị sưng, phù, tức, đau do các nốt sùi phát triển quá lớn, không kiểm soát, gây ra bất lợi trong việc di chuyển và sinh hoạt hằng ngày.
  • Khiến tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sùi mào gà làm nữ giới luôn mặc cảm, lo sợ, hoang mang, không muốn giao tiếp hay gặp gỡ ai.
  • Khi bệnh vẫn không được tiến hành điều trị, từ đó có thể dẫn đến tình trạng ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và cả tính mạng.
  • Virus HPV được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ung thử cổ tử cung, ung thư hậu môn, ung thư âm đạo, âm hộ,..ở nữ giới. Các bác sĩ chi biết nếu như những triệu chứng tiền ung thư không được phát hiện và điều trị kịp thời, chúng sẽ phát triển thành ung thư ác tính. Tỉ lệ này tuy khá hiếm nhưng ngày càng gia tăng tỉ lệ người mắc bệnh sùi mào gà sau đó chuyển biến sang giai đoạn này.
Biến chứng sùi mào gà ở nam giới:

Biến chứng nguy hiểm nhất mà sùi mào gà đối với sức khỏe nam giới đó chính là ung thư dương vật. Virus HPV không thể được tiêu diệt triệt để trong cơ thể người bệnh nhưng có thể được ức chế sự phát triển và ngăn chặn tái phát. Tuy nhiên, nhiều người bệnh luôn trì hoãn thời gian điều trị, sinh hoạt không lành mạnh, chế độ ăn uống không khoa học sẽ khiến những nốt sùi chuyển biến sang giai đoạn ung thư dương vật. Nếu không, việc cắt bỏ hoàn toàn bộ phận sinh dục là hoàn toàn không tránh khỏi, làm ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và bản lĩnh đàn ông nói riêng, khiến cuộc đời rơi vào bế tắc.

Trên đây là những gợi ý của các bác sĩ chuyên khoa đến từ Phòng Khám Hồng Phong về những biến chứng sùi mào gà có thể gây ra khi không được điều trị kịp thời, nếu bạn vẫn còn thắc mắc bất kì vấn đề gì có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ qua hệ thống CHAT ONLINE bên dưới để được giải đáp mọi thắc mắc.

---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com

Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Biến Chứng Nguy Hiểm Của Bệnh Sùi Mào Gà Rating: 4.5 Diposkan Oleh: đfdf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét