Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Bệnh Lậu Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Với lối sống tình dục phóng khoáng, bừa bãi hiện nay khiến nhiều bạn trẻ bị lây nhiễm các căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Chúng không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống mà cả tính mạng bản thân. Phổ biến trong đó có căn bệnh lậu, được lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Nhiều người vẫn đang thắc mắc về khái niệm bệnh lậu là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể trả lời được những câu hỏi trên.

TÌM HIỂU THÊM:

BỆNH LẬU LÀ GÌ?
Bệnh lậu là căn bệnh thuộc nhóm các bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, do vi khuẩn song cầu có tên gọi Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể người bệnh thông qua những con đường dưới đây:

+ Việc quan hệ tình dục không an toàn là con đường ngắn nhất khiến cho mọi người chúng ta bị lây nhiễm phải căn bệnh lậu, việc quan hệ bằng đường âm đạo, hậu môn hay đường miệng đều bị lây nhiễm. Vi khuẩn bệnh lậu thích được trú ngụ những nơi ẩm ướt trên cơ thể, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục cả nam và nữ.
+ Lây truyền từ mẹ sang con, khi thai phụ đang mang thai mà vô tình mắc phải bệnh lậu, việc lây nhiễm cho trẻ là vô cùng cao, thông qua đường nước ói hoặc quá trình sinh nở.
+ Lây nhiễm qua các vết thương hở, niêm mạc trên da
+ Qua đường máu
+ Thông qua việc dùng chung những vật dụng cá nhân như khăn tắm, bàn chải đánh răng, bấm móng tay, quần lót,..

NHỮNG DẤU HIỆU CỦA BỆNH LẬU:

Bệnh lậu có khoảng thời gian ủ bệnh tương đối ngắn chỉ từ 2-9 ngày, sau khi trải qua giai đoạn này người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện các biểu hiện bệnh như: đi tiểu nhiều hơn bình thường, tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu ra mủ hoặc máu nếu bệnh đã chuyển biến nặng, nước tiểu có màu trắng đục, nổi hạch bạch huyết ở bẹn, cơ thể rơi vào tình trạng sốt nhẹ, mệt mỏi.
Ngoài những triệu chứng chung nói trên, bệnh lậu ở nam và nữ cũng có một số dấu hiệu riêng biệt:

Đối với nam giới: ở lỗ sáo thường chảy chất dịch mủ màu trắng đục hoặc màu vàng, đau dọc vùng niệu đạo mỗi khi đi tiểu, đau dương vật khi mỗi lần cương cứng hoặc khi quan hệ tình dục, đau vùng hông, xương cụt.
Đối với nữ giới: khi hư ra nhiều hơn bình thường, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, khu vực âm hộ, âm đạo  bị sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu, đau khu vực xương chậu, đau và rát khi quan hệ tình dục.
Đa phần trong giai đoạn đầu bệnh lậu sẽ không được biểu hiện nhiều đặc trưng, đôi khi còn không hề xuất hiện bất kì một triệu chứng nào điều này khiến cho người bệnh không hề hay biết bản thân đang mắc bệnh khiến bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng mới bắt đầu điều trị thì sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU:

Bệnh lậu khó có thể điều trị dứt điểm nhưng lại dễ tái phát bệnh trở lại, vậy nên đòi hỏi người bệnh cần sự kiên trì làm theo mọi hướng dẫn của các bác sĩ, tuyệt đối không được tự động ngừng thuốc. Suốt quá trình điều trị phải sử dụng đúng thuốc, đúng liều như bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định.
Đồng thời nên kiểm tra sức khỏe tiến hành xét nghiệm đối với bạn tình của bạn để tránh được tình trạng bệnh đã được điều trị khỏi nhưng lại tiếp tục bị người bạn tình lây nhiễm.
Đối với trường hợp thai phụ đang mang thai mà vô tình mắc bệnh lậu thì nên sinh mổ hơn là sinh thường nhằm tránh lây nhiễm cho trẻ sơ sinh.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về căn bệnh lậu, nếu bạn có bất kì câu hỏi nào có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa qua hệ thống CHAT bên dưới để được tư vấn và giải đáp một cách tận tình, chính xác nhất.

---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com

Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Bệnh Lậu Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị Rating: 4.5 Diposkan Oleh: đfdf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét