Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Các Phương Pháp Đình Chỉ Thai Kỳ Hiện Nay


Đình chỉ thai nghén là thủ thuật nhằm chủ động chấm dứt thời kỳ thai ghén ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có những hiểu biết mơ hồ về vấn đề này. 
Để giúp chị em hiểu đúng hơn về việc đình chỉ thai nghén là gì và những phương pháp đình chỉ thai nghén hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa sẽ thông tin cụ thể đến chị em qua bài viết bên dưới.

Đình chỉ thai nghén an toàn là như thế nào?

Đình chỉ thai kỳ an toàn (hay còn gọi tắt là phá thai an toàn) là việc áp dụng các phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa để giúp kết thúc thai nghén, loại bỏ thai một cách an toàn, hiệu quả cho chị em mà không gây đau và mất máu, bảo vệ khả năng sinh sản sau này.
Quy trình phá thai an toàn nên được tiến hành tại những cơ sở Y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, được cấp phép. Những cơ sở này cần có đầy đủ các thiết bị Y tế hiện đại, đội ngũ Y bác sĩ chuyên môn cao được đào tạo bài bản và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai.

Những phương pháp đình chỉ thai nghén hiện nay

Các bác sĩ sản phụ khoa hàng đầu cho biết, các phương pháp đình chỉ thai kì an toàn hiện đang được áp dụng rộng rãi hiện nay là:
Các phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn hiện nay
Đình chỉ thai kì bằng thuốc
 Đình chỉ thai kì bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc phá thai làm ngưng sự phát triển của thai nhi trong bụng. Đồng thời, tăng cường co bóp tử cung để đẩy thai nhi và niêm mạc tử cung ra ngoài. 
 Phá thai bằng thuốc hiện chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần, thai phụ ko bị những bệnh lý nội ngoại khoa như bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, dị ứng với thành phần của thuốc,…
 Phương pháp này thực hiện khá đơn giản, phương pháp phá thai không đau do tránh sự can thiệp của các dụng cụ y khoa, phòng tránh nguy cơ tổn thương, viêm nhiễm phụ khoa.
 Cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc dùng để tránh các tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra.
Đình chỉ thai kì bằng phương pháp hút thai
 Phương pháp này áp dụng cho trường hợp thai từ 8 - 12 tuần tuổi
 Nguyên lý hoạt động chủ yếu của phương pháp hút thai là sử dụng ống hút có đầu mềm, đưa qua âm đạo và cổ tử cung vào bên trong tử cung. Đồng thời kết hợp dùng thiết bị quan sát trực quan, nhằm xác định chính xác vị trí phôi thai. Sau đó, dùng bơm hút bằng tay hoặc bơm hút điện để hút thai ra ngoài.
 Do đây là phương pháp can thiệp trực tiếp vào tử cung cho nên cần phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, các bác sĩ thực hiện phải có nghề cao, giàu kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại để đảm bảo an toàn.
Đình chỉ thai nghén bằng phương pháp nạo thai 
 Phương pháp nạo thai áp dụng chủ yếu cho thai từ 12  - dưới 16 tuần.
 Để nạo thai, các bác sĩ phải sử dụng dụng cụ chuyên dụng để nong rộng cổ tử cung rồi đưa một dụng cụ y tế chuyên khoa giống như chiếc thìa nạo vào buồng tử cung và nạo sạch thai.
 Phương pháp này có phần phức tạp hơn, can thiệp trực tiếp với tử cung và dễ để lại các biến chứng. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn đòi hỏi phải được thực hiện tại những địa chỉ phá thai an toàn ở thành phố Hồ Chí Minh có các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, dụng cụ vô trùng tuyệt đối.
Đình chỉ thai an toàn bằng cách nong gắp
 Áp dụng cho những trường hợp thai từ 16 đến 20 tuần tuổi
 Kết hợp phương pháp nội khoa dùng thuốc làm mềm tử cung, dùng dụng cụ nong cổ tử cung rồi gắp thai ra ngoài bằng dụng cụ gắp chuyên dụng.
 Với đặc điểm thai trong thời gian này, dễ xảy ra tình trạng sót thai cùng các biến chứng rủi ro khác. Vì vậy, chị em nên tiến hành tại những địa chỉ đình chỉ thai được cấp phép.
Đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp Kovax
 Đây là phương pháp áp dụng trong trường hợp thai nhi trên 20 tuần tuổi, không áp dụng được các phương pháp khác hoặc thai nhi dị tật bẩm sinh...
 Các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và mở rộng cổ tử cung của thai phụ. Sau đó, đặt một túi nylon hoặc một ống nhựa bên trong buồng tử cung rồi bơm nước vào. Bên cạnh đó tiêm truyền oxytocin để kích thích tử cung co bóp, khiến thai phụ chuyển dạ sinh non.
 Chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để tiến hành thực hiện tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như nhiễm trùng, băng huyết, thủng tử cung, rách cổ tử cung, sót nhau, sót thai, vô sinh…
Đình chỉ thai an toàn cho thai ngoài tử cung 
 Đối với những trường hợp mang thai ngoài tử cung có thể áp dụng các phương pháp như:
       Phương pháp nội khoa dùng thuốc: dùng cho trường hợp thai nhi chưa phát triển, kích thước nhỏ dưới 3cm, tim thai chưa hoạt động. các bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại thuốc chất gây độc tế bào để tiêm vào khối thai nhằm tiêu diệt các tế bào ở khối thai.
       Phương pháp can thiệp ngoại khoa: Áp dụng với trường hợp bào thai đã lớn hoặc đã vỡ. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật mở ổ bụng hoặc bằng biện pháp mổ nội soi để lấy khối thai ra ngoài.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong - địa chỉ phá thai an toàn nhất hiện nay

Trong rất nhiều những cơ sở y tế đảm nhiệm được hạng mục đình chỉ thai, thì phòng khám Hồng Phong sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất cho chị em mang thai ngoài ý muốn. Tại đây, không chỉ được người ta biết đến với vai trò là một cơ sở chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý sản phụ khoa, mà đây còn là một trong các địa chỉ phá thai uy tín được đánh giá cao nhất tại TPHCM.
Phòng khám Hồng Phong - địa chỉ đình chỉ thai nghén uy tín nhất hiện nay
Đến với phòng khám Đa khoa HồngPhong, chị em sẽ được tiến hành đình chỉ thai kỳ một cách an toàn, hiệu quả từ những chuyên gia, bác sĩ chuyên sản phụ khoa hàng đầu trong nước và quốc tế, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn hết lòng, tận tâm với người bệnh.
Trang thiết bị y tế sử dụng tại phòng khám được nhập chủ yếu từ các nước tiên tiến trên thế giới cho hình ảnh rõ ràng, sắc nét, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và phá thai an toàn. 
Ngoài ra, chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế cũng là 1 trong những ưu điểm của phòng khám Hồng Phong nhằm tạo niềm tin cho chị em 
Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu hiện nay.

---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Các Phương Pháp Đình Chỉ Thai Kỳ Hiện Nay Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét