Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Dấu Hiệu Nhận Biết Đầu Tiên Của Bệnh Sùi Mào Gà Ở Miệng


Nhiều người cho ràng sùi mào gà chỉ lây khi quan hệ tinh dục không an toàn. Nhưng thống kê cho thấy tỉ lệ người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng ngày càng gia tăng và biến chứng thành ung thư vòm họng, ung thư lưỡi do không kịp thời phát hiện và hỗ trợ điều trị. 
Vì thế, để bảo vệ bản thân trước căn bệnh nguy hiểm này thì mọi người cần nhận biết triệu chứng sùi mào gà ở miệng càng sớm càng tốt.

Tìm hiểu về sùi mào gà ở miệng

Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, sùi mào gà miệng (hay còn được gọi là mào gà miệng, mồng gà miệng) là thuật ngữ dùng chung cho cả sùi mào gà ở môi, miệng, sùi mào gà họng, sùi mào gà cuống họng,…
Đây là căn bệnh xã hội phổ biến gây ra do virus Human papilloma (HPV) thông qua những con đường như:
➢ Quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bị nhiễm bệnh sùi mào gà.
➢ Hôn môi với người bị bệnh sùi mào gà ở môi, sùi mào gà miệng.
➢ Dùng chung vật dụng cá nhân có chứa virus HPV với người bị bệnh như: khăn mặt, khăn tắm, quần áo, ly, tách, chén, bàn chải đánh răng,…
➢ Tay đã tiếp xúc với dịch khuẩn rồi vô tình đưa lên miệng,…

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở miệng

Những biểu hiện đầu tiên sùi mào gà ở miệng sẽ xuất hiện sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2 tuần – 9 tháng. Dấu hiệu ban đầu của bệnh sùi mào gà miệng rất giống với bệnh nhiệt miệng, viêm họng, viêmamidan, vì thế người bệnh cần chú ý quan sát những dấu hiệu nhận biết sau:
Biểu hiện sùi mào gà ở miệng (bao gồm môi, lưỡi, họng..)
Sùi mào gà ở môi:
➢ Môi nổi nhiều nốt sùi là mụt thịt có đường kính 1-2mm. Các mụn thịt này mềm, bề mặt khô ráp, nhiều người có thể tưởng nhầm đây là bệnh dời bò
➢ Sau vài ngày, những nốt sùi ở môi sẽ phát triển thành từng cụm mụn thịt như hoa lơ hay mào gà. Những nơi biểu hiện bệnh lý thường rất đau rát.
Sùi mào gà ở lưỡi:
➢ Bên trên và dưới lưỡi do bị virus lây nhiễm nên sẽ nổi nhiều mụt thịt mọc riêng lẻ hay thành từng cụm. Bệnh nhân cảm thấy đau rát lưỡi.
➢ Sau một thời gian không được xử lý thì những nốt sùi sẽ to lên và gây lở loét, chảy mủ có mùi hôi. Những nốt sùi ở lưỡi khiến người bệnh ăn uống, nói chuyện trở nên khó khăn.
Sùi mào gà ở họng:
➢ Cổ họng ngứa rát và đỏ, xuất hiện các mụn nhỏ và người bệnh tưởng như là bị viêm họng.
Khi họng nổi mụt thịt, u sùi khiến bệnh nhâm tưởng là bị amidan. Nếu để lâu thì lưỡi cũng sẽ bị lây và có nhiều mảng đỏ hoặc trắng bám xung quanh.
➢ Các nốt sùi mào gà thường mọc ở cuống họng có màu đỏ tươi, có chứa mủ, nếu bị chày xước sẽ gây chảy mủ và vô cùng đau đớn.
➢ Người bệnh cảm thấy đau cổ, có máu trong đờm. Sau một thời gian vòm họng nổi mụt thịt thì giọng nói khàn khàn, âm thanh bị ảnh hưởng.
Tùy theo tình trạng bệnh cũng như cơ địa của mỗi người mà những biểu hiện, triệu chứng của sùi mào gà miệng kể trên sẽ khác nhau đôi chút

Điều trị sùi mào gà ở miệng thế nào hiệu quả?

Các chuyên gia y tế cho biết, bệnh sùi mào gà miệng, sùi mào gà ở môi, sùi mào gà họng, cuống họng thường rất khó phát hiện nhưng lại rất dễ bị tái phát sau hỗ trợ điều trị. Do đó, cần phải lựa chọn đúng phác đồ hỗ trợ điều trị thì mới mang lại hiệu quả cao.
Một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà miệng hiệu quả, an toàn và tiên tiến được nhiều chuyên gia khuyên dùng chính là phương pháp ALA – PDT cải tiến mới, hiện đang được áp dụng có hiệu quả tại phòng khám đa khoa Hồng Phong
Phương pháp điều trị sùi mào gà miệng hàng đầu tại đa khoa Hồng Phong
➢ Phương pháp ALA – PDT cải tiến mới sử dụng bộ máy thông minh hiện đại tạo ra chất cảm quang đặc biệt, sản sinh ra oxy để tác động trực tiếp vào từng vùng bị tổn thương nhằm hạn chế sự phát triển của virus và phục hồi, tái tạo lại tế bào mới.
➢ Kỹ thuật ALA – PDT có nhiều ưu điểm như:
     Hiệu quả hỗ trợ điều trị cao, hồi phục nhanh chóng
     An toàn, hạn chế biến chứng xảy ra
      Không để lại sẹo xấu, không tổn thương vùng da xung quanh
     Có khả năng hỗ trợ điều trị hiệu quả đến những vị trí phức tạp
Bên cạnh phương pháp điều trị sùi mào gà ở miệng hàng đầu, đa khoa Hồng Phong còn hội tụ đội ngũ y bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị nhập khẩu từ các nước Châu Âu. Giúp hỗ trợ việc thăm khám điều trị sùi mào gà ở miệng hiệu quả, an toàn và chi phí phải chăng.

---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html


Dấu Hiệu Nhận Biết Đầu Tiên Của Bệnh Sùi Mào Gà Ở Miệng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét