Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Gai Sinh Dục Có Gây Nguy Hiểm Không


Gai sinh dục là từ khóa được nhiều bệnh nhân tìm kiếm trên tổng đài tư vấn trực tuyến về sức khỏe hiện nay, với những câu hỏi xung quanh căn bệnh này như gai sinh dục là gì, hình ảnh gai sinh dục, gai sinh dục có phải là sùi mào gà không, gai sinh dục có gây nguy hiểm không...
Để giúp mọi người có thể giải đáp những thắc mắc trên, các bác sĩ nam khoa sẽ cung cấp các thông tin về bệnh qua bài viết sau đây.

Thế nào là gai sinh dục?

Gai sinh dục là sự phát triển mất kiểm soát của các tế bào gai ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ, khiến các tế bào gai tăng kích thước đột ngột, vượt hẳn lên bề mặt da hình thành những nốt mụn cóc nhỏ màu đỏ hoặc trắng.
Nếu gặp các điều kiện thuận lợi như môi trường ẩm ướt thì các gai sinh dục sẽ phát triển rất mạnh tạo thành những mụn gai sinh dục, mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục có nhú gai dài và lan rộng.
 Ở nữ giới: Xuất hiện những nốt nhỏ li ti màu trắng hoặc màu đỏ ở âm đạo, môi lớn, môi bé… trong điều kiện ẩm ướt như âm đạo, các gai có thể phát triển dày lên và dài ra nhanh chóng
 Ở nam giới: Các gai sinh dục có thể mọc ở bao quy đầu, rãnh quy đầu. Đối với những nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu, mặc dù dương vật bị trùm kín nhưng các gai này vẫn phát triển, có khi lan ra toàn dương vật, nhìn giống da gà.
Gai sinh dục thường bị nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà do các dấu hiệu điển hình có phần giống nhau. Việc nhận biết chính xác các dấu hiệu của bệnh giúp việc hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả cao hơn. Các dấu hiệu bao gồm:
Dấu hiệu giúp phân biệt giữa gai sinh dục và sùi mào gà

Gai sinh dục


Sùi mào gà
  Xuất hiện các mụn nhỏ sần sần như gai, hơi dài.
  Các gai sinh dục này thường có màu đỏ hoặc trắng
  Có thể mọc rải rác, gần nhau hoặc trải đều khắp dương vật nhưng không tạo thành cụm lớn
  Khi sờ vào sẽ có cảm giác sần sùi nhưng lại không đau đớn, không chứa mủ

  Xuất hiện các u nhú, mụn thịt mềm, mụn sùi hay mụn cóc
  Các nốt sùi, u nhú này có màu trắng hoặc hồng
  Lâu dần liên kết với nhau tạo thành từng cụm lớn, có hình bông súp lơ
  Có thể chứa nước bên trong mụn, ấn ra mủ, chảy máu và có mùi khó chịu 

Bệnh gai sinh dục có nguy hiểm không? 

Tuy không gây ra ảnh hưởng lớn như bệnh xã hội nhưng nếu để bệnh gai sinh dục phát triển lâu sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, cụ thể như: 
Gai sinh dục có nguy hiểm không là điều mà nhiều người bệnh quan tâm hiện nay
 Ảnh hưởng đến tâm lí: Các nốt mụn li ti xuất hiện ở bộ phận sinh dục sẽ làm người bệnh cảm thấy lo lắng, từ đó hình thành nên tâm lý tự ti, mặc cảm, ngại ngùng và cảm thấy mất tự nhiên khi quan hệ tình dục với bạn tình.
 Suy giảm đời sống tình dục: Người bị gai sinh dục cảm thấy e ngại, lo sợ mỗi khi “gần gũi”, thậm chí không dám đến gần vì sợ lây bệnh cho bạn tình. Làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, gây lãnh cảm tình dục.
 Biến chứng nguy hiểm: Gai sinh dục rất dễ bị trầy xước, vỡ ra gây tổn thương cho người bệnh, nếu không được vệ sinh kỹ có thể nhiễm trùng dẫn đến viêm nhiễm, lở loét, thậm chí là ung thư nếu không được chữa trị kịp thời.
 Lây lan lớn trong cộng đồng: Tuy nhiên, nếu hiện tượng nổi gai ở cơ quan sinh dục do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì không nên xem thường bởi đây là các bệnh xã hội nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm
         Sùi mào gà: Tăng nguy cơ ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, trực tràng gây vô sinh,…
       ●  Mụn rộp sinh dục: Gây đau đớn cho người mắc bệnh, ung thư tăng cao, phụ nữ khi mang thai bị mụn rộp dễ sảy thai, sinh non,…

Cách chữa gai sinh dục hiệu quả hiện nay

Để biết được phương pháp hỗ trợ điều trị nào là phù hợp, mang lại hiệu quả cao, bắt buộc người bệnh phải trực tiếp thăm khám, xét nghiệm. Vì việc hỗ trợ điều trị gai sinh dục tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người.
Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hồng Phong là cơ sở y tế uy tín chuyên hỗ trợ điều trị gai sinh dục và các bệnh lây qua đường tình dục, được đông đảo bệnh nhân lựa chọn. Phòng khám Hồng Phong được Sở Y tế đánh giá là phòng khám đạt chuẩn hiện đang áp dụng nhiều phương pháp giúp hỗ trợ điều trị gai sinh dục hiệu quả, bao gồm:
Hiệu quả của phương pháp điều trị gai sinh dục tại phòng khám Hồng Phong
1. Điều trị gai sinh dục bằng phương pháp nội khoa
 Thuốc điều trị gai sinh dục áp dụng cho trường hợp những mụn gai mọc ở bộ phận sinh dục trong tình trạng nhẹ. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ 6 đến 8 tháng.
 Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc, ngưng thuốc hoặc lạm dụng thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi có thể gây ra các bệnh da liễu khác hoặc làm gai sinh dục lây lan rộng hơn.
2. Điều trị bằng phương pháp đốt điện, đốt laser
 Sử dụng nguồn sóng ngắn và năng lượng giúp loại bỏ mầm bệnh nhanh chóng, đồng thời tái tạo tế bào mới và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh. 
 Phương pháp này có thể gây tổn thương nhẹ vùng da xung quanh khu vực điều trị
3. Điều trị bằng phương pháp áp lạnh
 Dùng thiết bị y tế chuyên biệt chứa hàm lượng ni tơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp áp sát vào cùng tổn thương giúp loại bỏ các mụn gai sinh dục hiệu quả, không ảnh hưởng đến vùng da khác
 Phương pháp này được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám chúng tôi ưu tiên áp dụng vì hạn chế đau, đảm bảo tính thẩm mĩ, không để lại sẹo xấu và bảo đảm chức năng sinh sản 
4. Điều trị bằng phương pháp ALA - PDT cho trường hợp bị sùi mào gà
 Nếu trường hợp người bệnh bị nhiễm sùi mào gà, các bác sĩ chứng tôi sẽ tiến hành hỗ trợ điều trị bằng phương pháp mới mang lại hiệu quả cao hiện nay đó là ALA - PDT
 Sử dụng máy kích thích quang ALA- PDT thông minh, tạo ra chất cảm quang đặc biệt, đồng thời phóng ra các tia huỳnh quang để tác động trực tiếp vào từng vùng bị tổn thương để tiêu diệt hết virus sùi mào gà
Trên đây là chia sẻ của chuyên gia về hiện tượng gai sinh dục có nguy hiểm không, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới, các chuyên gia luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Gai Sinh Dục Có Gây Nguy Hiểm Không Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét