Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Cách Sử Dụng Que Thử Thai Đúng Cách


Một trong những cách đơn giản, bí mật kín đáo và nhanh nhất để phát hiện tình trạng mang thai của chị em đó là sử dụng que thử thai. Đây là phương pháp phổ biến, được nhiều chị em lựa chọn sử dụng khi phát hiện tình trạng trễ kinh trên 7 ngày và nghi ngờ mang thai
Tuy nhiên, để cho ra kết quả chính xác, chị em cần nắm vững thông tin về cách sử dụng que thử thai và đọc kết quả que thử thai qua những hướng dẫn cách sử dụng que thử thai đúng cách từ các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong sau đây

Que thử thai và cách sử dụng que thử

Các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết, que thử thai là một dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hormone hCG có trong nước tiểu (HCG: nội tiết sản sinh ra khi phụ nữ mang thai)
Khi mang thai, nồng độ hormone trong nước tiểu sẽ tăng nhanh và khi dùng que thử thai để thử, thông qua biểu hiện vạch trên que thử giúp bạn kết luận mình có thai hay không.
Cách sử dụng que thử thai:
Que thử thai rất dễ sử dụng, tuy nhiên, để đảm bảo tiến hàng đúng cách và cho kết quả chính xác, bạn cần tham khảo ý kiến từ dược sĩ hoặc bác sĩ.
Để biết cách dùng que thử thai đúng cách các bạn cần thực hiện từng bước như sau:
Cách sử dụng que thử thai tham khảo cho chị em
➢ Trước tiên cần đảm bảo bạn đã bị trễ kinh trên 7 ngày, vì lúc này việc thử bằng que mới cho kết quả chính xác
➢ Lấy cốc đựng nước tiểu (có kèm theo trong hộp khi mua que thử thai) và lấy một lượng nước tiểu vừa đủ theo hướng dẫn.
➢ Sau khi tháo que ra khỏi vỏ, bạn chú ý cầm que thử theo chiều mũi tên chỉ xuống.
➢ Nhúng que thử thai vào cốc đựng nước tiểu, sao cho nước tiểu không ngập quá mũi tên.
➢ Sau 5 - 10 phút rồi lấy que ra khỏi cốc nước tiểu, giữ đúng chiều mũi tên và đọc kết quả.
Để đọc kết quả que thử thai được chính xác, chị em cần tham khảo kỹ những thông tin sau. Kết quả từng trường hợp cụ thể:
 Que thử thai 2 vạch hoặc có dấu (+): Tức là đã có thai.
 Que thử thai 1 vạch như lúc đầu hoặc có dấu (-): Tức là không có thai.
 Que thử thai 1 vạch bên dưới hoặc không có vạch nào: Kết quả sai.

Những lưu ý khi dùng que thử thai

Nếu có chu kỳ kinh nguyệt ổn định, khoảng 7 – 10 ngày sau khi quan hệ tình dục hoặc kinh nguyệt bị chậm trễ, bạn có thể dùng que thử thai. Bởi nếu thụ thai, thì trong khoảng thời gian này, nồng độ HCG sẽ tăng lên đủ để chị em sử dụng que thử để xác định được.
Một số lưu ý khi thực hiện thử thai bằng que thử thai:
➢ Thời kỳ: Tốt nhất nên thử thai sau 10 ngày kể từ khi phát hiện chậm kinh hoặc sau 10 ngày quan hệ, lượng hormone HCG sẽ tăng lên đủ để bạn phát hiện có thai.
➢ Thời gian thử thai: Thời điểm tốt nhất để thử thai là vào buổi sáng (ngay khi thức dậy) lúc này lượng HCG được sản sinh ra nhiều nhất.
➢ Điều kiện cơ thể: Bạn chắc chắn thử thai trong thời gian không sử dụng kháng sinh, thuốc an thần, thuốc tránh thai, thuốc lợi tiểu… vì sẽ cho ra kết quả không chính xác.
Biểu hiện nào trên que thử chứng tỏ bạn đã mang thai:
Có nhiều chị em khi thử thai vẫn còn lăn tăn với kết quả, bởi không phải lúc nào khi thực hiện cũng cho kết quả, đặc biệt là khi que thử xuất hiện 2 vạch mờ không rõ ràng, 1 vạch đậm 1 vạch mờ hoặc 2 vạch mờ...
Biểu hiện trên que thử giúp nhận biết có thai hay không?
➢ Trên que thử thai có một vạch làm chuẩn. Thông thường, nếu trên que thử sẽ xuất hiện thêm một vạch nữa hoặc dấu cộng chứng tỏ bạn đã có thai.
➢ Ngược lại, nếu que thử cho kết quả 1 vạch đồng nghĩa với việc bạn không có thai, hoặc mới mang thai lượng hormone chưa đủ để que thử nhận biết được.
➢ Một số trường hợp, que thử xuất hiện 2 vạch đỏ nhưng chưa chắc bạn đã có tin vui mà có thể là nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm: u xơ tử cung, viêm tử cung… hoặc trễ kinh quá lâu nhưng cho kết quả âm tính, cũng là vấn đề cần lưu ý.

Xét nghiệm có thai, kiểm tra thai tại phòng khám đa khoa Hồng Phong

Việc dùng que thử chỉ giúp chị em nhận biết dấu hiệu mang thai (khi sử dụng đúng cách), nhưng không biết được tình trạng hiện tại của thai nhi, thai có nằm ngoài tử cung hay không, tuổi thai là bao nhiêu…?
Vì vậy sau khi dùng que thử thai cho kết quả mang thai hoặc que thử thai chưa cho kết quả chính xác thì cần nhanh chóng đến tại các cơ sở chuyên khoa như phòng khám Hồng Phong để được hỗ trợ
Là một trong những trung tâm y tế chuyên khoa hàng đầu tại khu vực TP. HCM, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cung cấp các dịch vụ thăm khám, xét nghiệm, kiểm tra sản khoa đầy đủ, chính xác và đáng tin cậy. Với:
Phòng khám Hồng Phong - địa chỉ sản phụ khoa hàng đầu hiện nay
 Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới phục vụ hiệu quả cho quá trình thăm khám, xét nghiệm có thai và hỗ trợ thăm khám sức khỏe thai nhi, điều trị các bệnh sản khoa...
 Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề luôn đem đến cho chị em sự an tâm
 Môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ, thoáng mát. Luôn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh khi đến với phòng khám.
 Quy trình khám chữa bệnh diễn ra rất khoa học, nhanh chóng nên không mất nhiều thời gian của người bệnh.
 Đặc biệt, chế độ bảo mật thông tin cực tốt, chi phí phục vụ khám chữa đều được công khai và niêm yết theo quy định của Sở Y tế.
 Chi phí tại phòng khám được niêm yết công khai theo quy định củ Sở Y tế hiện hành, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.
 Phòng khám với dịch vụ bác sĩ tư vấn online, tư vấn trực tuyến 24/24 luôn sẵn sàng chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.
Ngoài chuyên môn thăm khám, xét nghiệm nhận biết có thai, hỗ trợ điều trị các bệnh lý mẹ và bé gặp phải trong quá trình mang thai... Phòng khám Hồng Phong còn được Sở y tế cấp phép hoạt động đình chỉ thai kì an toàn cho trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai ngoài tử cung, thai dị tật....
Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực phía Nam trong lĩnh vực sản phụ khoa hiện nay.

---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Cách Sử Dụng Que Thử Thai Đúng Cách Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét