Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Tìm Hiểu Về Bệnh Hoa Liễu Hiện Nay

Bệnh hoa liễu là tên gọi khác của những căn bệnh xã hội, bệnh lây nhiễm chủ yếu thông qua đường tình dục không an toàn. Với tỉ lệ người mắc bệnh hoa liễu ngày càng gia tăng không những diễn biến bệnh phức tạp mà chúng còn gây nên nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và cả tính mạng người bệnh.
Việc nắm rõ nguyên nhân gây bệnh, dấu hiệu và phương pháp điều trị là cách phòng tránh bệnh hoa liễu một cách hiệu quả.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH HOA LIỄU:

Nhiều người còn khá lã lẫm với cụm từ bệnh hoa liễu, nói cách đơn giản hơn là tên gọi chung của hơn 20 căn bệnh xã hội. Những căn bệnh này không những lây qua đường tình dục, bệnh còn lây lan qua nhiều con đường khác như:

Việc thường xuyên dùng chung vật dụng cá nhân với khác người khác như khăn tắm, quần áo, bàn chải đánh răng, dao cạo râu,..cũng khiến bản thân bị virus, vi khuẩn tấn công.
Lây qua việc truyền máu, dùng chung kim tiêm.
Mẹ truyền bệnh sang con thông qua quá trình mang thai
Thông qua những vết thương hở.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP Ở BỆNH HOA LIỄU:

Đa phần trong giai đoạn đầu những dấu hiệu bệnh hoa liễu đều khá mờ nhạt, đôi khi thời gian ủ bệnh kéo dài có người bệnh không hề xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào, chỉ khi nào bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn phát triển mới bắt đầu xuất hiện những biểu hiện điển hình.
Dưới đây là những dấu hiệu thường gặp của 4 căn bệnh xã hội thường gặp nhất hiện nay:

Sùi mào gà:

Do virus HPV gây nên với thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, sau khoảng thời gian này sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng: khu vực bộ phận sinh dục nổi các nốt mụn, màu hồng hoặc trắng đục,..
Thời điểm ban đầu chúng không gây ra cảm giác khó chịu, ngứa ngáy hay đau rát nhưng theo thời gian khi chúng bắt đầu liên kết với nhau thành từng mảng lớn có hình dạng như mào gà, súp lơ lúc này nếu có sự va chạm sẽ khiến chúng bị vỡ ra kèm theo mủ, dịch, mùi hôi tanh khó chịu.

Bệnh giang mai:

Những triệu chứng được thể hiện qua từng giai đoạn khác nhau:
Giai đoạn 1: sự xuất hiện của những vết loét tròn, có màu đỏ tươi thường không gây ra đau rát, đôi khi nổi hạch bẹn. Mất khoảng 3-6 tuần triệu chứng này sẽ không còn xuất hiện.
Giai đoạn 2: nổi ban ở tay chân, lưng, bụng, ngực nhưng không gây cảm giác đau, chúng có thể được biến mất tạm thời. Đồng thời còn kèm theo tình trạng sốt, sụt cân.
Giai đoạn cuối: vi khuẩn xoắn có thể tồn tại ở cơ thể người bệnh từ 3 đến 15 năm, khi bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn cuối sẽ bắt đầu xuất hiện những biến chứng như: ảnh hưởng đến tim mạch, hệ thần kinh, hệ xương,.. có khi còn ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh lậu:

Thời gian ủ bệnh tương đối nhanh 3-7 ngày, người bệnh sau đó bắt đầu xuất hiện tình trạng đi tiểu khó khăn cảm giác đau buốt, tần suất tiểu nhiều hơn bình thường, đôi khi còn đi ra cả mủ hoặc máu. Đồng thời cảm giác đau ở vùng thắt lưng, đau khi quan hệ tình dục,..

Mụn rộp sinh dục:

Với thời gian ủ bệnh thường là 1 tuần, người nhiễm virus HSV bắt đầu xuất hiện triệu chứng:
Cảm giác ngứa ngáy, nóng rát ở bộ phận sinh dục
Nổi các mụn nước, chúng được mọc một cách riêng lẻ hoặc thành cụm.
Khi những nốt mụn này vỡ ra sẽ chảy dịch kèm theo biểu hiện đau rát.

PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH HOA LIỄU:

Để tiến hành hỗ trợ việc điều trị bệnh hoa liễu đạt hiệu quả cao, người bệnh cần đến các phòng khám y tế chuyên khoa để khám và tìm nguyên nhân gây bệnh từ đó các bác sĩ mới đưa ra cách điều trị thích hợp. Hiện nay, Phòng Khám Hồng Phong chuyên tiếp nhận những trường hợp điều trị bệnh hoa liễu bằng những phương pháp tiên tiến nhất, bao gồm:

  • Phương pháp ALA-PDT hỗ trợ điều trị sùi mào gà.
  • Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu.
  • Phương pháp miễn dịch cân bằng GENE cho bệnh giang mai.
  • Phương pháp nội khoa cho bệnh mụn rộp sinh dục.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh hoa liễu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hệ thống CHAT để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn tốt hơn nhé!

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html



Tìm Hiểu Về Bệnh Hoa Liễu Hiện Nay Rating: 4.5 Diposkan Oleh: đfdf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét