Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát Không


Nhiều bệnh nhân sau khi đã điều trị khỏi căn bệnh lậu, thì thắc mắc vấn đề chúng có khả năng tái phát không, bởi nếu không biết trước cách phòng tránh bệnh sau khi điều trị sẽ khiến vi khuẩn song cầu có hội tấn công, nghi cơ quay lại cơ thể người bệnh là tương đối cao.
Bệnh lậu là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, lây truyền chủ yếu thông qua con đường tình dục không an toàn. Loại vi khuẩn này  có hình dạng như mô cầu não, với tốc độ lây nhiễm vô cùng mạnh mẽ.

ĐỌC THÊM:

BỆNH LẬU CÓ KHẢ NĂNG TÁI PHÁT KHÔNG?

Bệnh lậu được xem là căn bệnh nguy hiểm, lây nhiễm từ người sang người qua nhiều con đường khác nhau, gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe của người bệnh nhất là khi bệnh lậu tái phát trở lại thì các biến chứng càng nguy hiểm. Vậy đâu mới là nguyên nhân khiến bệnh lậu có khả năng tái phát?

Những nguyên nhân khiến bệnh lậu tái phát trở lại:

Không điều trị bệnh một cách dứt điểm:
Bệnh nhân vì một số nguyên nhân nào đó không tiến hành điều trị theo phác đồ các bác sĩ đã đưa ra, khi thấy các triệu chứng bệnh đã suy giảm nên đã ngưng uống thuốc hoặc muốn có tác dụng nhanh hơn đã tăng liều lượng thuốc mà không có chỉ định bác sĩ . Song cầu khuẩn có khả năng tái phát khá cao khi gặp môi trường thuận lợi.
Bị bạn tình lây nhiễm:
Khi người bệnh đã được không chế vi khuẩn thành công, nhưng nếu lại tiếp tục quan hệ với người đang nhiễm bệnh lậu thì vi khuẩn vẫn tiếp tục xâm nhập vào cơ thể và phát bệnh trở lại
Áp dụng cách điều trị không phù hợp:
Đối với trường này được xem là khá phổ biến ở người mắc bệnh lậu, bởi người bệnh không đến thăm khám ở các địa chỉ y tế chất lượng, uy tín mà lại tự ý mua thuốc về nhà tự sử dụng hoặc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh lậu bằng cách dân gian. Việc làm này khiến bệnh không những không được điều trị khỏi mà còn trở nên nặng hơn.
Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác như: không tái khám theo định kỳ, quan hệ tình dục khi chưa điều trị khỏi dứt điểm bệnh, vệ sinh vùng kín khống sạch sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

PHƯƠNG PHÁP PHÒNG TRÁNH BỆNH LẬU TÁI PHÁT:

  • Kể cả nữ hoặc nam giới đều có khả năng tái phát bệnh như nhau, vậy nên hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh, ngăn chặn vi khuẩn có cơ hội quay trở lại:
  • Nên đợi đến khi việc điều trị chấm dứt, mới tiến hành việc quan hệ tình dục an toàn, không được có lối sống phóng khoáng, quá nhiều mối quan hệ ngoài luồng.
  • Không nên dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác như khăn tắm, quần áo, đồ bấm móng tay, bàn chải đánh răng,.. bởi vi khuẩn lậu sau khi ra ngoài cơ thể có thể tiếp tục tồn tại ở những môi trường thích hợp.
  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ ngăn chặn vi khuẩn tấn công.
---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Để tiếp tục được tư vấn một cách cụ thể hơn về căn bệnh lậu, các bạn có thể nhấp chuột vào bảng chat để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp, hoàn toàn FREE.

Bệnh Lậu Có Khả Năng Tái Phát Không Rating: 4.5 Diposkan Oleh: đfdf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét