Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Trĩ là nguyên nhân hàng đầu của chứng táo bón

Những người bệnh táo bón khi đi vệ sinh bao giờ cũng cần phải tốn rất nhiều sức hơn người bình thường sẽ. Cố gắng tống phân cứng ra bên cạnh có thể thường làm nứt hậu môn ( rách hậu môn) được xem là các vết rách hình tia chung quanh hậu môn. Là tại sao khiến bệnh lý trĩ ngày một trầm trọng.

Trĩ gây ra chứng táo bón

Ngược lại, trĩ có thể làm phát sinh hoặc khiến cho trầm trọng thêm căn bệnh táo bón và chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng táo bón mà bạn đang mắc phải.

Trĩ có khả năng gây ra đau đớn khi đi đại tiện, chính vì vậy mà người mắc bệnh lý trĩ thường sợ hãi hoặc k dám đi đi ngoài. Điều đó đã tạo điều kiện cho phân lưu dư lại trong suốt ruột lâu hơn, từ đó gây ra táo bón hay trầm trọng hơn.

Khi bị bệnh lý trĩ, những bệnh nhân sẽ tiến hành phẫu thuật để chữa trị. nếu trong suốt khi phẫu thuật mà cắt bỏ đi quá khá nhiều lớp biểu bì trong ống hậu môn thì sau đó hậu môn thường sẽ hình thành sẹo, co vào khiến cho cửa hậu môn mắc hẹp hay ko thể mở rộng ra được. vì vậy, mỗi lần đi đi ngoài tiếp tục là một ám ảnh đối với người bệnh khi phân vô cùng khó lọt qua, theo đó sinh ra táo bón.

Mặc khác, khi bị bệnh lý trĩ, bệnh nhân sẽ cần mất khá nhiều sức khi đi đại tiện nên hậu môn mắc rạn làm cho họ cảm thấy đau đớn, sợ sệt, không dám đi hay cố nhịn. Đó lại là một do đâu gây ra táo bón hay càng làm cho gia tăng cấp độ to lớn của táo bón.

Ngăn ngừa hay chữa trị dứt điểm táo bón & trĩ

Ngăn ngừa và chữa bệnh dứt điểm táo bón là cách phòng ngừa căn bệnh trĩ hiệu quả đặc biệt. ngoài chứng ăn uống hợp lí, vận động tích cực thì việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh là điều hết sức sẽ thiết. bạn đọc có thể sử dụng VB Gresol. VB Gresol đề cập chất xơ ở dạng hòa tan giúp điều hòa nhu động đường tiêu hóa, chống táo bón kịp thời, giúp chúng ta nhanh chóng lấy sót lại 1 cơ thể khỏe mạnh với một đường tiêu hóa tốt hoặc đặc biệt, xóa tan nỗi ám ảnh về bệnh trĩ.


Những lý do gây ra bệnh táo bón

1. Thói quen sinh hoạt ko hợp lý


– Thiếu chất xơ: Bình thường sẽ cơ thể của mỗi con người cần sẽ 30-40g chất xơ mỗi ngày trong khẩu phần ăn chứa rau xanh, củ quả,… hiện tượng ăn rất ít hơn lượng này trong suốt thời gian khá lâu cần tạo nên căn bệnh táo bón hoặc cũng là do đâu bệnh lý trĩ cần thấy.

Thiếu chất xơ là lý do chính gây nên táo bón

– Uống ít nước: 70% cơ thể là nước và chúng thực sự thường sẽ thiết trong suốt mọi hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp phương án bài tiết cũng trơn trơ hơn, đào thải các chất độc hại nhanh hơn. cần uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày để duy trì sk. nếu uống tương đối ít nước, phân cũng trở hãy rắn chắc, khó đào thải ra bên bên cạnh tạo nên táo bón.

– Thói quen nhịn đại tiện hoặc đại tiện không đúng giờ: 1 số người tại yêu cầu công chứng và nhịn đi ngoài quá nhiều lần khiến cho cơ quan kích thích hậu môn làm việc kém, khá ít thông báo phản xạ, gây căn bệnh.

– Ngồi nhiều hay đứng lâu: đặc biệt là đối tượng dân văn phòng, tài xế taxi, công nhân may mặc,… bởi đặc thù công việc mà rất ít vận động cũng làm cơ hậu môn hoạt động kém. Dễ gây nên táo bón.

2. Tổn thương trực tràng và hậu môn


Táo bón lâu ngày có khả năng gây ra trĩ hoặc ngược sót lại, con người mắc bệnh lý trĩ cũng có khả năng bị táo bón. bệnh trĩ hay nứt kẽ hậu môn khiến người bệnh xuất hiện cảm giác sợ hoặc ngại đi ngoài, từ đó làm cho hiểu được trữ lâu ngay trong suốt bụng, rắn chắc…gây táo bón. hơn thế nữa, hẹp trực tràng hoặc hậu môn, di việc của căn bệnh nhiễm khuẩn vùng hậu môn trực tràng cũng là tác nhân gây bệnh.


3. Dùng thuốc

Nhiều nghiên cứu cho rằng: chứng sử dụng thuốc không đúng, lạm dụng thuốc và tác dụng phụ của 1 số thuốc cũng khiến cho hệ thống bài tiết mắc tác động gây bệnh lý.

1 số loại thuốc đây tạo ra táo bón

Một số thuốc được coi là nguyên do gây nên căn bệnh là:

– Thuốc giảm đau dẫn đến nghiện như: codeine (Ví dụ Tylenol #3), oxycodone (ví dụ như Percocet), hdrophormone (Dilaudid).

– Thuốc chống trầm cảm như: amitriptylene (Elavil) hay imipramine (Tofranil).

– Thuốc chặn kênh calci như: diltiazem (Cardizem) hay nifedipine (Procardia).

– Thuốc chống động kinh như: phenytoin (Dilantin) hay carbamazepine (Tegretol).

– Thuốc antacid có chứa nhôm như: Amphojel, phosphalugel hoặc Basaljel.

– Sắt bổ sung.

4. Một số lý do khác

– Bị căn bệnh dạ dày: Khi bị những bệnh lý về dạ dày được xem tạo ra sư thiếu hụt về lượng kích thích tiếp nhận của ruột. ngoài ra, chúng đây gây phản xạ bệnh hoặc co giật kết tràng tạo ra táo bón.

– Các tổn thương bẩm sinh của đại tràng: bệnh lý phình đại tràng, giãn đại tràng,…

– Hội chứng ruột kích thích: là một rối loạn có ảnh hưởng đến ruột già mà triệu chứng là cảm giác đầy hơi, ứ khí, táo bón, tiêu chảy hoặc xen kẽ táo bón hoặc tiêu chảy. có thể là 1 trong suốt những lý do bệnh lý trĩ hiện tượng trường hợp trên kéo dài ko được chữa bệnh. Chúng cũng khiến bệnh trĩ ngày càng trở nên trầm trọng hơn rất nhiều,…

Nguyên nhân táo bón từ trĩ, và cũng chính vì mắc chứng táo bón mà bệnh trĩ xuất hiện nếu bạn không tìm được giải pháp thích hợp hạn chế tình trạng táo bón và dứt điểm chứng táo bón. Một số biện pháp phòng ngừa chứng táo bón bạn có thể xem thêm tại trang Kiến thức sức khỏe 360 để có nhiều thông tin hữu ích.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
PK Hồng Phong: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Trĩ là nguyên nhân hàng đầu của chứng táo bón Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mọc Tóc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét