Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam và nữ giới

Bệnh lậu thường lây qua con đường phòng the không an toàn, đời sống chăn gối phưc tạp. Bệnh biểu hiện sau 72h nhiễm bệnh. Ngoài con đường lây nhiễm qua giao cấu tình dục thì còn nhiều nguyên cớ khác nữa. triệu chứng bệnh hoặc biểu hiện bệnh ngày càng tăng. Bệnh lậu là một trong các loại bệnh lây lan qua đường tình dục khá nhiều trong xã hội hiện nay. Bệnh lậu rất dễ lây truyền, gây tổn hại đến sk đề cập chung hay sức khỏe ss kể riêng của người bệnh. ví như không được chữa trị kịp thời, những dấu hiệu bệnh lậu sẽ càng trở phải nghiêm trọng hơn.

Con đường lây nhiễm bệnh lậu 

- Lây truyền qua đường tình dục: Con đường lây nhiễm điển hình của bệnh lậu là thông qua giao hợp phòng the ko an toàn với tỉ lệ mang bệnh lậu. Song cầu khuần lậu chuyển biến rất nhanh, chức năng lây nhiễm lớn, thường phát bệnh chỉ sau khoảng 3 tới 5 ngày.

- Lây truyền qua những vết thương ngoài da: Song cầu khuẩn lậu có thể lây truyền thông qua niêm mạc và các vết thương hở để xâm nhập vào thân thể hay gây bệnh.

- Sức đề kháng yếu: Có những nếu k hề có giao hợp chăn gối với người mang bệnh lậu nhưng lại nhiễm bệnh bởi dùng chung đồ với số người bệnh như: quần áo, khăn lau có chứa dịch bài tiết, bồn tắm, bồn cầu.

- Lây truyền từ mẹ sang con: Bệnh lậu có khả năng lây truyền từ mẹ sang con gây lậu ở mắt trẻ. Phụ nữ mang thai khi mắc bệnh lậu có khả năng hình thành nhiễm trùng ối, lây nhiễm cho cả bào thai.



Vậy biểu hiện bệnh lậu như thế nào? Dưới đây các bác sĩ của chúng tôi xin giới thiệu những dấu hiệu cốt yếu của bệnh lậu:

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường rất kín đáo, k rõ ràng do đó rất khó nhìn thấy. Bệnh nhân có khả năng có những biểu hiện dưới đây:

- Bệnh lậu ở nữ giới có thể dấu hiệu qua các biểu hiện rối loạn tiểu tiện như cảm giác rát buốt khi đi tiểu, tiểu dắt, có thể tiểu ra máu, chảy mủ niệu đạo

- Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa vùng kín, đau khi giao hợp.

- Sưng viêm vùng âm hộ, âm đạo.

- Nếu khí hư ra nhiều, lỗ cổ tử cung có khả năng đỏ, trợt phù, lộ tuyến thì bệnh đã gây viêm lan đến cổ tử cung.

- Giả dụ số người bệnh đau vùng hố chậu, sốt, buồn nôn, nôn thì có thể song cầu khuẩn lậu đã lây lan lên hình thành viêm phần phụ (viêm vòi trứng, ống dẫn trứng), nếu ko được điều trị tích cực rất có khả năng sẽ dẫn đến vô sinh.

- Toàn bộ những ví như bệnh tiến hành bằng viêm niệu đạo kín đáo. Bệnh nhân đái khó, có cảm giác nóng hoặc rát khi đi tiểu, lỗ niệu đạo bình thường, ấn vào niệu đạo có mủ xuất ra (khám sau khi đi tiểu ít nhất 3 giờ)

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu ở quý ông giới: Sau khi nhiễm song cầu khuẩn lậu khoảng 3 tới 5 ngày, tỉ lệ bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu lâm sàng.

- Ða số người đàn ông mắc bệnh lậu thường có triệu chứng: Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau hay có kèm chảy mủ màu vàng đậm và màu vàng xanh, tiểu buốt, tiểu rất nhiều lần, tiểu ra máu, đi tiểu khó, những biến chứng có viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh nang, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn...

- Sau khi phơi nhiễm với nguồn bệnh khoảng 2-10 ngày, khoảng 25% cánh mày râu sẽ trở thành bệnh lậu. Trong ấy, 85-90% sẽ có triệu chứng viêm niệu đạo chủ yếu (đái buốt, đái khó hoặc chảy rất nhiều mủ, có khả năng tiểu ra máu). 10-15% bệnh nhân viêm niệu đạo ko cốt yếu hoặc không có dấu hiệu gì; các bệnh nhân này thường k được điều trị dẫn tới tỷ lệ mắc bệnh lậu ko điển hình hay ko biểu hiện ở cộng đồng tăng đến 40% và đây là nguồn lan truyên bệnh trong cộng đồng.



- Viêm niệu đạo trước cấp tính: mắc phải trên 90% các ví như. triệu chứng lâm sàng sớm nhất là có cảm giác ngứa nhiều hoặc ít ở miệng sáo, hố thuyền, các mép của miệng sáo trở cần tấy đỏ. Lậu cầu chuyển biến ở niêm mạc niệu đạo trước gây ra viêm xuất tiết. Chất nhầy chảy ra kèm theo cảm giác đái nóng, buốt nhẹ. Sau ấy chảy mủ màu trắng đục hay vàng đục. Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ, có khi đái rất buốt làm cho bệnh nhân bắt buộc đái từng giọt, thử nghiệm nước tiểu 2 cốc thì chỉ có cốc nước tiểu thứ nhất đục.

- Viêm niệu đạo toàn bộ: khi bệnh ko được chữa bệnh kịp thời và hợp lý, sau 10- 15 ngày, bệnh nhân bị đái dắt, đái khó, có khả năng đái ra vài giọt máu cuối bãi, mủ xuất ra rất nhiều, hạch bẹn có thể sưng đau, hoặc mắc cường dương hoặc đau rát khi cậu nhỏ cương lên. Thử nghiệm nước tiểu 2 cốc thì cả 2 cốc đều đục.

- Sau một tháng trường hợp ko điều trị sẽ trở thành lậu mãn tính khi đó các biểu hiện đái buốt đái dắt giảm, chỉ có giọt nhầy mủ lúc sáng mau chóng chưa đi tiểu gọi là biểu hiện giọt ban mai.

Bài chia sẻ kiến thức bệnh tật tại http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com/

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
PK Hồng Phong: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam và nữ giới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Mọc Tóc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét