Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Điều trị bệnh lòi dom bằng cách nào?

Bệnh trĩ nếu để lâu sẽ chuyển lên độ 3 hay dân gian còn gọi là bệnh lòi dom. Bệnh lòi dom nguy hiểm vì dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm như sa búi trĩ hay đi đại tiện ra máu đau rát hậu môn
và các triệu chứng khác vô cùng nguy hiểm. Hãy tìm hiểu kĩ về thông tin bệnh lòi dom dưới đây trước khi tìm cách chữa bệnh nhé.

Hầu hết mọi người bệnh đều rất lo sợ việc phẫu thuật chữa bệnh lòi dom nên ai cũng muốn điều trị bệnh bằng phương pháp tự nhiên, phương pháp dân gian không cần phẫu thuật. Và sau đây sẽ là những thông tin chia sẻ xung quanh vấn đề điều trị bệnh lòi thịt ở hậu môn không cần phẫu thuật mà các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng muốn gửi đến mọi người.

Bệnh lòi dom nguy hiểm như thế nào?

Thông thường, kích thước của búi trĩ – búi dom sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn của bệnh. Nếu bệnh ở giai đoạn chưa quá nặng thì búi dom sẽ có kích thước nhỏ hơn và tuy có viêm nhiễm, chảy máu nhưng không đến nỗi quá nghiêm trọng. Chúng có thể bị sa ra ngoài hậu môn nhưng có thể tự thu vào được.

Nhưng nếu như bệnh lòi dom đã ở giai đoạn cuối thì dĩ nhiên búi dom sẽ có kích thước to, ngoằn ngoèo, xấu xí, chảy nhiều máu và rất đau đớn. Cho dù người bệnh có cố dùng tay đẩy chúng vào thì cũng không thể nào được mà ngược lại còn bị nghẹt và sưng cứng.

Thậm chí là bị viêm nhiễm và hoại tử, chảy nhiều máu gây mất máu, vi khuẩn tấn công ngược dòng lên trên gây nhiễm trùng máu, viêm nhiễm vùng hậu môn nghiêm trọng, có nguy cơ bị bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…

Bệnh lòi dom là bệnh gì?

Bệnh lòi dom thực chất là cách gọi dân gian của bệnh trĩ khi ở giai đoạn nặng và búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn. Bệnh trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức bình thường của các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn khiến cho chúng bị phồng to ra tạo thành các búi trĩ.

benh-tri-do-3-loi-dom-kienthucsuckhoe360
Bệnh trĩ nội độ 3 hay còn gọi là bệnh lòi dom
Bệnh lòi dom thường bắt gặp ở đối tượng dân văn phòng, phụ nữ mang thai và sau sinh, người lớn tuổi, những người thường xuyên phải ngồi nhiều, đứng nhiều hay mang vác nặng,…

Cách điều trị bệnh lòi dom không phẫu thuật an toàn

Bên cạnh những phương pháp điều trị bệnh lòi dom bằng phẫu thuật tiên tiến, hiện đại thì bệnh vẫn có thể được điều trị tại nhà một cách đơn giản nhất bằng thuốc nam như:

Điều trị bệnh bằng thiên lý

Người bệnh có thể tự điều trị bệnh lòi dom tại nhà bằng thiên lý. Dùng 100g lá thiên lý rửa sạch và giã nhuyễn với 5g muối ăn, sau đó thêm vào khoảng 30ml nước. Vắt lấy nước và dùng nước đó tẩm vào bông gòn đắp lên búi dom. Mỗi ngày thực hiện 1 – 2 lần như thế sẽ thấy hiệu quả mà không cần mổ.

Điều trị bệnh bằng rau diếp cá

Ngoài ra, bệnh lòi dom còn có thể được chữa trị bằng thuốc nam – rau diếp cá đơn giản hiệu quả bằng cách: ăn rau diếp cá sống hằng ngày thay các loại rau khác, uống sinh tố rau diếp cá, uống nước rau diếp cá nấu, ngâm rửa hậu môn bằng nước rau diếp cá, đắp bả rau diếp cá lên búi dom,…

Nếu như kiên trì thực hiện thì bệnh lòi dom sẽ được chữa khỏi một cách nhanh nhất và hoàn toàn không đau đớn.

Điều trị bệnh bằng cây lá bỏng

Cây lá bỏng cũng là cách tự điều trị bệnh lòi dom bằng thuốc nam hiệu quả và triệt để. Lấy 6g lá bỏng, 6g rau sam rửa sạch và nhai sống hoặc cũng có thể sắc lấy nước uống.

Điều trị bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng là bài thuốc dân gian chữa bệnh lòi dom đơn giản nhất. Chỉ cần lấy một quả đu đủ xanh có nhiều nhựa cắt đôi ra và bó up vào cẳng chân trước khi đi ngủ sao cho cuống đu đủ quay lên trên. Để như thế qua đêm sẽ khiến cho mạch máu búi dom co thắt lại và dần dần tự mất đi.

Bên cạnh đó, để việc điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật đạt hiệu quả tốt nhất thì người bệnh nên tuân thủ chế độ ăn uống nhiều chất xơ, ăn nhiều thực phẩm với công dụng nhuận tràng, uống nhiều nước, tránh làm việc nặng nhọc, tránh đứng lâu, ngồi lâu một chỗ, vận động nhẹ nhàng,…

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách điều trị bệnh lòi dom không cần phẫu thuật. Chúc mọi người bệnh sẽ mau khỏi bệnh, đặc biệt là các bạn dân văn phòng.

Điều trị bệnh lòi dom bằng cách nào hiệu quả?

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ khác nhau từ những phương pháp tự nhiên, phương pháp dân gian, phương pháp điều trị nội khoa không cần mổ cho đến những phương pháp phẫu thuật hiện đại, tiên tiến. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia bệnh trĩ hàng đầu thế giới thì phương pháp PPH và HCPT là hai trong số những phương pháp điều trị bệnh tốt nhất và tiên tiến nhất hiện nay.

Đây là hai phương pháp điều trị nhanh nhất với nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp thông thường khác như: không đau đớn, không chảy máu nhiều, vết thương rất nhỏ nên rất nhanh hồi phục, đơn giản hiệu quả, an toàn triệt để, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hậu môn, không tái phát trở lại,…

Việc chữa bệnh lòi dom theo bất cứ phương pháp nào cũng cần sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn tuyệt đối không thể tự quyết định chữa trị bởi vì các biến chứng xảy ra là vô cùng khủng khiếp. Bạn có thể bị hoại tử hậu môn, Nhiễm trùng và Ung thư trực tràng.

Nguồn : Kiến Thức Sức Khỏe 360 / Điều trị bệnh lòi dom bằng cách nào?

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
PK Hồng Phong: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Điều trị bệnh lòi dom bằng cách nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét