Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Bệnh polyp cổ tử cung ở phụ nữ có thai

Polyp cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đặc biệt đối với phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai cũng có thể mắc polyp cổ tử cung.

Polyp cổ tử cung là một chứng nổi u nhọt trong cổ tử cung do sự phát triển quả mức của các tế bào niêm mạc cổ tử cung. Thông thường có hai loại polyp cổ tử cung: Polyp ectocervical có thể phát triển từ các tế bào lớp ngoài của cổ tử cung và polyp tuyến cổ phát triển từ tuyến cổ tử cung bên trong ống cổ tử cung, phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh.

bệnh polyp cổ tử cung kienthucsuckhoe360



Polyp cổ tử cung đối với phụ nữ mang thai 

Đa phần các polyp là những khối u lành tính, khó có khả năng ảnh hưởng đến thai nhi cũng như sức khoẻ bà mẹ, do đó chị em phụ nữ bị polyp khi đang mang thai không nên quá lo lắng.

Thông thường khi phát hiện ra bệnh này, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng liệu pháp cắt polyp cổ tử cung. Thủ thuật này khá đơn giản, nhanh chóng, an toàn cho phụ nữ cũng như bảo vệ sức khoẻ sinh sản về sau. Điều trị polyp cổ tử cung nên được tiến hành càng sớm càng tốt nếu không kích thước khối u lớn dần theo thời gian sẽ có khả năng tạo ra nhiều biến chứng không mong muốn cho phụ nữ.

Trường hợp phụ nữ mang thai bị polyp cổ tử cung thì tùy thuộc vào vị trí, kích thước của polyp cổ tử cung như thế nào mà bác sĩ quyết định cắt bỏ hay không. Nếu khối u có kích thước nhỏ và ở bên ngoài cổ tử cung thì bác sĩ sẽ không can thiệp ngoại khoa bởi nó không ảnh hưởng gì tới thai nhi trong bụng. Sau khi sinh thai phụ có thể tiến hành thủ thuật cắt polyp để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe về sau.

Trường hợp polyp có kích thước lớn và nằm sâu trong cố tử cung thì việc cắt bỏ là điều cần thiết. Tuy nhiên mang thai là giai đoạn vô cùng nhạy cảm của phụ nữ cho nên việc cắt bỏ polyp cho thai phụ cần phải hết sức cẩn thận và đòi hỏi kỹ thuật cao, tránh trường hợp gây nguy hiểm đến thai nhi cũng như sức khoẻ của phụ nữ.

Lời khuyên dành cho chị em đang trong thời kỳ thai nghén:

Sức khỏe phụ nữ trong giai đoạn mang thai rất quan trọng. Nếu phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa trong giai đoạn này thì việc điều trị sẽ có phần khó khăn hơn. Do đó lời khuyên ở đây dành cho các bà mẹ tương lai là ngoài việc kiểm tra thai định kỳ, chúng ta còn nên thường xuyên kiểm tra các vấn đề liên quan đến phụ khoa. Nếu có dấu hiệu bất thường nào của sức khỏe nói chung và có triệu chứng nghi ngờ mắc polyp nói riêng cần tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Nguồn : Kiến thức sức khỏe 360Bệnh polyp cổ tử cung ở phụ nữ có thai

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
PK Hồng Phong: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Bệnh polyp cổ tử cung ở phụ nữ có thai Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét