Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

Xét Nghiệm Bệnh Lậu Bao Gồm Những Gì


Lậu là căn bệnh xã hội khá phổ biến, lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn, ngoài ra vi khuẩn lậu còn có thể lây truyền từ mẹ sinh con, từ các vết thương hở do tiếp xúc thân mật hay dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh. Bệnh gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, khó điều trị do dễ bị nhầm lẫn với dấu hiệu của các bệnh lý khác
Do đó, để việc nhận biết và điều trị bệnh đem lại hiệu quả cao, người bệnh cần tiến hành xét nghiệm bệnh lậu tại các cơ sở y tế chuyên khoa hay trung tâm tư vấn bệnh lậu để có kết quả chính xác. 

Khi nào cần xét nghiệm bệnh lậu?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội đưa ra lời khuyên, khi đã có tiếp xúc không an toàn với nguồn bệnh, đối tượng nghi mắc bệnh và nhận thấy có những dấu hiệu của bệnh lậu sau đây thì người bệnh cần nhanh chóng đi đến cơ sở y tế uy tín để làm xét nghiệm bệnh lậu. 
Biểu hiện nhận biết bệnh lậu ở nam và nữ
Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới:
 Đi tiểu đau buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, dòng nước tiểu yếu, ra nhỏ giọt.
 Nước tiểu đục, có mùi khai, trong nước tiểu có kèm theo mủ trắng đục hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.
 Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. Vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối ở lỗ sáo.
 Cảm giác đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, ớn lạnh.
 Đau khi dương vật cương cứng và khi quan hệ, thường xuyên bị cường dương, đau khi xuất tinh, thậm chí xuất tinh ra máu.
 Cơ thể mệt mỏi, sốt, nổi hạch bẹn.
Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới:
 Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu ít, đục, có lẫn máu trong nước tiểu hoặc ở cuối bãi nước tiểu.
 Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc màu xanh như mủ, có mùi hôi, soi trong âm đạo, cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ.
 Ngứa ngáy vùng kín, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.
 Đau khu vực xương chậu, sốt cao, buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn, ớn lạnh…

Xét nghiệm bệnh lậu bao gồm những gì?

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh lậu đang được áp dụng rộng rãi tại các cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội hiện nay bao gồm:
Phương pháp xét nghiệm nhận biết bệnh lậu 1 cách chính xác và nhanh chóng
       1. Phương pháp phát hiện kháng nguyên:
 Là thử nghiệm miễn dịch enzyme: Sử dụng xét nhiệm lâm sàng biểu thị kháng nguyên lậu khuẩn.
 Là xét nhiệm Fluorescence trực tiếp: Bằng cách phát hiện protein lậu màng ngoài tại kháng thể đơn để thử nghiệm miễn dịch huỳnh quang trực tiếp.
       2. Các phương pháp xét nghiệm chính xác bệnh lậu:
 Phương pháp xét nhiệm trực tiếp: Lấy chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh, nhuộm bệnh phẩm, soi thấy vi khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân. 
Phương pháp này có hiệu quả với phần lớn với người mắc lậu đơn thuần, cho tỷ lệ dương tính khoảng 90%; đối với các trường hợp bệnh lậu mạn tính tỷ lệ dương tính thấp hơn, vì vậy cần lấy dịch tiếp xúc ở tuyến tiền liệt nhằm nâng cao tỷ lệ phát hiện.
 Phương pháp nuôi cấy: Lậu cầu được nuôi cấy là bằng chứng quan trọng để chẩn đoán. Tuy nhiên đây là phương pháp khá mẫn cảm đối với những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng gì, nuôi cấy cho kết quả dương tính là có thể chẩn đoán. Trước đây, nuôi cấy là phương pháp duy nhất được tổ chức y tế thế giới khuyên dùng.
 Phương pháp xét nhiệm tính nhạy cảm: Sau khi kết quả nuôi cấy dương tính ta tiếp tục tiến hành thử nhiệm phản ứng của thuốc. Dùng phương pháp khuếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất (MIC).
 Phương pháp xét nhiệm PPNG: Bệnh lậu dương tính cho kết quả PPNG, âm tính N-PPNG

Điều trị bệnh lậu hiệu quả bằng phương pháp cải tiến mới

Sau khi xét nghiệm xác định chính xác bệnh nhân mắc lậu thì việc điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt để hạn chế tối đa tác hại của bệnh đối với sức khỏe bệnh nhân. 
Để điều trị bệnh lậu hiệu quả quan trọng nhất vẫn là lựa chọn địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị. Tại TP.HCM bạn có thể lựa chọn Phòng đa khoa Hồng Phong để đạt được kết quả xét nghiệm và điều trị hiệu quả, nhanh chóng.
Hiện nay phòng khám Hồng Phong đang áp dụng phương pháp điều trị lậu hiệu quả thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến có tên gọi DHA.
DHA - giải pháp tối ưu điều trị bệnh lậu hiện nay
Nguyên lý: 
 Công nghệ DHA cải tiến mới là phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị bệnh lậu bằng bức xạ nhiệt. Thông qua kỹ thuật điện nhiệt trường sản sinh ra trường điện từ có tần số cao, nhằm tác động vào những khu vực viêm nhiễm làm loại bỏ vi khuẩn, đồng thời trao đổi chất, phục hồi vết thương. 
Sau đó sử dụng các loại thuốc chữa bệnh lậu đặc dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong.
Ưu điểm phương pháp DHA:
 Kỹ thuật cao: Phương pháp DHA ưu việt hơn hẳn so với những phương pháp điều trị truyền thống. Sử dụng kỹ thuật cao khống chế, ngăn chặn sự sinh sôi và gây tổn thương của vi khuẩn.
 An toàn tuyệt đối: Không tiêm, không mổ, không đau đớn, không có tác dụng phụ, đảm bảo an toàn cho người bệnh.
 Điều trị triệt để: Phương pháp DHA xâm nhập trực tiếp đến sự trao đổi tế bào của DNA trong vi khuẩn, phá vỡ cấu trúc gen gây bệnh. Vi khuẩn không thể sinh sản và tồn tại được, điều trị tận gốc, triệt để, không tái phát.
 Hiệu quả cao: Phương pháp DHA là phương pháp sử dụng kỹ thuật hiện đại, đến nay đã thực hiện thành công cho hàng nghìn bệnh nhân. Giúp người bệnh không còn phải lo lắng, tin tưởng lựa chọn.
Bên cạnh phương pháp xét nghiệm hiện đại và kĩ thuật điều trị bệnh lậu tiên tiến, phòng khám đa khoa Hồng Phong còn tự hào trở thành 1 trong 10 địa chỉ điều trị bệnh xã hội tốt nhất hiện nay nhờ có:
 Đội ngũ y bác sĩ giỏi, trang thiết bị máy móc y tế hiện đại sẽ giúp người bệnh biết ngay kết quả xét nghiệm trong ngày mà không cần phải chờ đợi lâu.
 Tại phòng khám thực hiện dịch vụ thăm khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh và đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin nên người bệnh luôn rất hài lòng.
 Đặc biệt, mọi khoản chi phí luôn công khai minh bạch, niêm yết đúng theo quy định. Nếu người bệnh có khó khăn về kinh tế thì bác sĩ sẽ có thể chia nhỏ liệu trình hỗ trợ điều trị tạo điều kiện tốt cho mọi người bệnh đều được hỗ trợ chữa trị bệnh lậu.
 Hơn nữa, phòng khám cũng có đội ngũ y bác sĩ nữ chuyên khoa bệnh xã hội nên người bệnh nữ không cần phải e ngại, xấu hổ.
 Ngoài ra, phòng khám cũng có hệ thống đặt hẹn online miễn phí. Người bệnh có thể đặt hẹn với các bác sĩ để nhận mã số ưu tiên giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí thăm khám lâm sàng
Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để tận hưởng dịch vụ y tế hàng đầu chỉ có tại Hồng Phong

---------------------------------------
PHÒNG KHÁM HỒNG PHONG:
Địa chỉ: 160-162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5
Giờ làm việc: 08h00 đến 20h00
Website: http://kienthucsuckhoe360.blogspot.com
Điện thoại - Zalo bác sĩ tư vấn miễn phí: 0904854003

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Xét Nghiệm Bệnh Lậu Bao Gồm Những Gì Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét