Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Những căn bệnh do ngồi nhiều mà dân văn phòng cần biết

Nhiều bằng chứng cho thấy, ngồi nhiều có thể là một trong các yếu tố gây bệnh ung thư, tiểu đường, tim mạch... và tăng nguy cơ chết sớm.

Ngồi nhiều tăng nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học đi đến kết luận sau khi nghiên cứu dữ liệu tổng hợp từ 43 nghiên cứu với hơn 4 triệu người tham gia và gần 70.000 trường hợp ung thư.

ngoi-nhieu-nguy-hiem-kienthucsuckhoe360



Nguy cơ phát triển một số bệnh ung thư tăng lên đến 10% nếu bạn ngồi thêm 2 giờ, theo đánh giá mới của nghiên cứu.

- Cứ tăng thêm 2 giờ ngồi là thêm 10% nguy cơ cho phụ nữ phát triển ung thư niêm mạc tử cung.

- Nguy cơ ung thư ruột và ung thư phổi cũng được nuôi dưỡng bởi 8% và 6% tương ứng.


Các nhà khoa học cho biết, đáng lo ngại là hiệu quả tập thể dục dường như không giúp ích được gì, có nghĩa ngay cả những người thường xuyên tập thể dục vẫn có nguy cơ bị ung thư nếu họ ngồi quá lâu.
Tác giả nghiên cứu Daniela Schmid và TS. Michael Leitzmann, từ Đại học Regensburg ở Đức, trong một báo cáo trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia nói rằng, có một số lý do sinh học cho mối liên hệ giữa hành vi ít vận động và bệnh ung thư.

Kết luận được đưa ra bởi các nhà khoa học Mỹ. Theo đó, những người ngồi quá nhiều mỗi ngày có nguy cơ gặp rắc rối về vấn đề sức khỏe và đặc biệt là tuổi thọ sẽ giảm.Ngồi nhiều sẽ chết sớm hơn

Cụ thể: những người không hoạt động trong hơn 11 giờ mỗi ngày có nguy cơ chết sớm hơn 12% so với những người chỉ ngồi trong vòng 4 giờ hoặc ít hơn.



Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, nếu ngồi trên 4h mỗi ngày, con người còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh kinh niên huyết áp, tim mạch, tiểu đường và ung thư cao.

Ngồi nhiều cũng làm cho sức khỏe trí tuệ kém đi, khoảng thời gian ngồi ngoài giờ làm việc như xem tivi, lái xe, dùng máy tính... làm giảm khả năng ghi nhớ, khả năng tiếp thu của bộ não.

Ngồi nhiều làm bạn béo bụng, lượng chất béo tốt ở mức độ thấp, huyết áp, chỉ số triglyceride hoặc chỉ số đường huyết cao... gây ra nhiều bệnh tật.

Nguồn : Sức Khỏe Gia Đình

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Những căn bệnh do ngồi nhiều mà dân văn phòng cần biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét