Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Nguyên nhân bà bầu mắc bệnh trĩ và cách chữa

Bà bầu mắc bệnh trĩ, sau khi sinh bị bệnh trĩ là những vấn đề phổ biến với những người phụ nữ có thai và cho con bú.  Phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ vì áp lực của thai nhi đè lên xương chậu, thêm vào đó phụ nữ đang mang bầu thường ít vận động làm cho họ dễ mắc bệnh trĩ.

Nguyên nhân bà bầu mắc bệnh trĩ

-Khi đang mang thai trong người phụ nữ sẽ tiết ra nhiều hormone Progesterone làm tăng nguy cơ mắc bệnh táo bón, giảm nhu động ruột. Ngoài ra loại hormone này còn tạo ra các bức tường tĩnh mạch làm cho tĩnh mạch dễ bị viêm và sưng.


vi-sao-ba-bau-mac-benh-tri-kienthucsuckhoe360

- Chế độ ăn của phụ nữ mang bầu cũng phải kiêng khem nhiều rau xanh, củ, quả,… Ăn nhiều thịt, Protein là Nguyên nhân chính của bệnh trĩ.

- Trong quá trình thai kỳ, thai nhi phát triển dần sẽ gây 1 sức nặng đáng kể lên các mạch máu ở vùng bung, sinh môn, và cả vùng chậu. dẫn đến máu không thể lưu thông , tắc nghẽn sẽ gây ra bệnh trĩ.

- Quá trình sinh con chị em phụ nữ cũng cần phải rặn nhiều làm cho tĩnh mạch hậu môn bị giãn nỡ quá mức dẫn dến các búi trĩ dễ sa ra ngoài.

- Sự ứ đọng máu ở tầng sinh môn, hoặc quá trình xử lý sinh môn các bác sĩ vô tình làm tổn thương mạch máu của hậu môn cũng là 1 nguyên nhân gây bệnh trĩ ở phụ nữ sau khi sinh.

- Sau khi sinh thì sản phụ phải ngồi 1 chỗ , không được di chuyển nhiều việc này cũng có thể gây ra bệnh trĩ ở phụ nữ sau sinh.

Làm cách nào để sau khi sinh không mắc bệnh trĩ

Để phòng tránh mắc bệnh trĩ khi đang mang thai, các mẹ bầu cần phải :

-Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống thật nhiều nước. Các mẹ có thể bổ sung thịt cá, protein để nuôi dưỡng thai nhi nhưng cũng phải bổ sung nhiều chất xơ để cho cơ thể người mẹ được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

- Tuyệt đối không uống các chất kích thích, rượu bia cà phê, không những dễ gây bệnh trĩ mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thai nhi. Ngoài ra thai phụ cũng không nên nhịn tiểu, đại tiện trong quá trình mang thai cũng như sau khi sinh nở.

- Nên vận động nhẹ 1 giờ mỗi ngày khi bụng còn nhỏ, khi bụng lớn hơn có thể giảm xuống còn 15 phút. Vận động nhẹ  sẽ tốt cho cả mẹ và thai nhi. Sau khi sinh cũng không nên nằm 1 chỗ, có thể đứng lên ngồi xuống hoặc tập các bài thể dục nhẹ nhàng tại chỗ, thay quần áo lót thường xuyên, vệ sinh hậu môn bằng nước ấm.

Phòng ngừa bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai là việc hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe của người mẹ cũng như thai nhi. Nếu bạn có thắc mắc xin comment bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé.

Nguồn : Kiến Thức Sức Khỏe 360Nguyên nhân bà bầu mắc bệnh trĩ và cách điều trị

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
PK Hồng Phong: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Nguyên nhân bà bầu mắc bệnh trĩ và cách chữa Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

2 nhận xét:

  1. Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ nhất sau khi sinh em bé, cảm ơn bài viết chia sẻ thông tin hữu ích.

    Trả lờiXóa
  2. bài viết rất hữu ích. Vợ mình chuẩn bị sanh em bé, mình sẽ share cho vợ xem để phòng tránh bệnh trĩ. Thanks

    Trả lờiXóa