Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Tại sao nam giới bị xuất tinh sớm

Các bác sĩ trong ngành tình dục học vẫn có những định nghĩa khác nhau của thuật ngữ “xuất tinh sớm”. Một số chuyên gia nói rằng đây là một tình trạng mà trong đó xuất tinh xảy ra hoặc trước khi thực hiện giao hợp hoặc ngay sau khi nó vừa bắt đầu. Trong bảng phân loại quốc tế về bệnh, sửa đổi lần thứ 10, xuất tinh sớm được định nghĩa là một chứng rối loạn chức năng tình dục và nó không được xem là một bệnh lý cần phải chữa trị.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới

Xuất tinh sớm không ảnh hưởng đến vấn đề sức khoẻ, tuy nhiên nó có những tác động khá kỳ quặc lên “khổ chủ”: đầu tiên nó làm suy giảm chất lượng tình dục bởi vì thời gian quan hệ bị rút ngắn do nam giới đạt cực khoái quá nhanh và xuất tinh khiến cho đối tác cảm thấy hụt hẫng và thất vọng, bản thân nam giới cũng thấy không thoả mãn với kết quả của mình.

xuat-tinh-som-nguyen-nhan-vi-sao

Điều này dẫn đến các hệ quả sau chẳng hạn như nam giới tự ti, xấu hổ trước đối tác dẫn đến ngại quan hệ tình dục, lòng tự trọng bị tổn thương…nữ giới sẽ có thể mắc chứng lãnh cảm tình dục nếu chồng họ bị xuất tinh sớm kéo dài... nhiều trường hợp ghi nhận xuất tinh sớm còn dẫn đến các chứng rối loạn cương dương, mộng tinh, xuất tinh nhiều có hại không chỉ cho chuyện tình dục mà còn cho sức khoẻ tổng quát của nam giới.
Theo báo cáo khác nhau, xuất tinh sớm là một rối loạn chức năng tình dục khá phổ biến và xảy ra ở khoảng 30-40% nam giới. Xuất tinh sớm thường xảy ra ở những nam giới trẻ, những người mới tiếp cận với tình dục trong thời gian ngắn.

Điều đó chủ yếu là do các vấn đề về tâm lý như sợ bị người khác phát hiện khi đang thủ dâm, quan hệ trong những lần đầu tiên thường quá hưng phấn... Xuất tinh sớm thường do sự nhạy cảm cao của qui đầu dương vật, các yếu tố tâm lý, bệnh tật liên quan…Cách chữa xuất tinh sớm ở nam giới phải tuỳ vào từng nguyên nhân mà có phương hướng điều trị thích hợp.

Sự hưng phấn cao là nguyên nhân tâm lý phổ biến nhất của xuất tinh sớm. Khi điện áp overexcitation tình dục kích hoạt và làm tăng nhanh cơ chế xuất tinh trong vỏ não dẫn đến xuất tinh không mong muốn ở mày râu.

Một nguyên nhân tâm lý của xuất tinh sớm được coi là nỗi sợ hãi về sự thất bại trong quá trình giao hợp (nếu tiếp xúc thân mật diễn ra trong bầu không khí căng thẳng, không có cơ hội để thư giãn). Việc các cặp đôi “cơm không lành, canh chẳng ngọt” cũng tác động phần nào đến chất lượng tình dục và khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm.

Một nguyên nhân phổ biến của xuất tinh sớm mà nam giới thường mắc phải là dương vật, cụ thể là quy đầu dương vật quá nhạy cảm với các kích thích. Thường thì để đối phó với tình trạng này thì nam giới hay sử dụng một chất bôi trơn đặc biệt với thuốc gây tê (prolongator) hoặc thuốc xịt lidocaine…những thuốc này được bán rộng rãi tại các nhà thuốc hoặc cửa hàng tình dục.Tuy nhiên, nếu việc sử dụng các chất bôi trơn đặc biệt khi giao hợp không cải thiện được tình hình thì rất có thể xuất tinh sớm do các nguyên nhân khác gây ra như tâm lý, bệnh tật ảnh hưởng...

Nguồn : kienthucsuckhoe360
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Tại sao nam giới bị xuất tinh sớm Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét