Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Muốn không bị hôi - chị em phụ nữ nên kiêng những món sau

Một số thực phẩm chị em phụ nữ nên kiêng sử dụng vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ “cô bé” của mình:

Tỏi, cà ri, măng tây làm vùng kín bốc mùi

Vùng kín của chị em thường có mùi kể cả có bệnh hay bình thường. Tình trạng này có thể trầm trọng hơn do các vấn đề về viêm nhiễm, sự tiết mồ hôi hoặc ảnh hưởng từ món ăn chị em đã dùng. Theo các nhà nghiên cứu, nếu phụ nữ ăn các loại thức ăn nặng mùi như tỏi, cà ri, măng tây, "cô bé" sẽ nặng mùi hơn khi ăn các món ăn khác.

Ngoài ra, sử dụng các loại thịt đỏ cũng làm vùng kín bốc mùi hơn, điều này sẽ đặc biệt tồi tệ trong vòng 2 tiếng kể từ khi ăn.

an-toi-gay-boc-mui

Đường

Ăn nhiều đường là nguyên nhân chính gây viêm nhiễm cho "cô bé", đặc biệt là ở bệnh nhân tiểu đường hoặc tiền tiểu đường.

Chúng ta thường biết rằng âm đạo của phụ nữ rất dễ bị viêm nhiễm do những vi nấm hoặc các vi khuẩn có sẵn trong âm đạo sinh trưởng nhanh gây ra. Có nhiều điều kiện gây ra tình trạng này chẳng hạn như mang thai, lạm dụng kháng sinh hoặc quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu gần đây thì việc ăn nhiều chất ngọt, các thức ăn nhiều đường là thủ phạm chính gây nên tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo phụ nữ.

Cafe, rượu, các chất kích thích nói chung

Các chất kích thích nói chung điều ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu trong cơ thể do đó cản trở quá trình lưu thông máu đến vùng kín khiến cho nơi này dễ mắc các vấn đề về như khô âm đạo, viêm âm đạo.

Ngoài ra sử dụng các chất kích thích còn khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể mỏi mệt, mắc các vấn đề về thần kinh…dẫn đến sức chống kháng của cơ thể trước các vi sinh gây hại là rất kém dẫn đến tình trạng phụ nữ có thể mắc các chứng phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, sùi mào gà…

Đồ chiên xào

Những món chiên xào không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên những món ăn này do chứa nhiều dầu mỡ và thông thường có tính nóng nên khi ăn vào âm đạo phụ nữ rất dễ bị ảnh hưởng: chất nhầy âm đạo tiết ra nhiều hơn gây cảm giác khó chịu, đồng thời tính nhiệt phát huy khiến cho chị em có cảm giác ngứa ngáy vùng kín. Do đó hạn chế ăn đồ chiên xào là điều chị em phụ nữ nên làm.

Hải sản

Những thực phẩm như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua…có khả năng kích ứng cơ thể gây ngứa ngáy không thoả mái. Ở một số chị em có cơ địa không tốt hoặc bị dị ứng với hải sản có thể xuất hiện tình trạng phù nề, nổi mẫn đỏ ở âm đạo rất nguy hiểm, đặc biệt đối với chị em đang gặp vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa.

Nguồn : kienthucsuckhoe360
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Muốn không bị hôi - chị em phụ nữ nên kiêng những món sau Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét